‘Lối thoát trên không’ của Yoona – kịch tính, hài hước và cảm động

Khai thác khéo léo kịch bản mang đề tài thảm họa cùng hành trình sinh tồn của hai bạn trẻ, “Exit” mang đến hàng loạt tình tiết giật gân nhưng cũng không kém phần hài hước.

Trailer bộ phim ‘Lối thoát trên không’ Tác phẩm giật gân của điện ảnh Hàn Quốc khi cả một thành phố đứng trước nguy cơ bị chìm trong loại khí gas gây chết người.

Thể loại: Hành động, hài hước
Đạo diễn: Lee Sang-geun
Diễn viên chính: Jo Jung-suk, Yoona, Go Doo-shim, Park In-hwan
Zing.vn đánh giá: 8/10

review phim Loi thoat tren khong anh 1
Exit có Yoona đóng chính cùng tài tử Jo Jung-suk.

Chuyện phim Exit xoay quanh chàng thanh niên thất nghiệp nhưng giỏi leo núi có tên Yong-nam (Jo Jung-suk). Vì muốn gặp lại “người trong mộng” từ thời đại học là Eui-ju (Yoona), anh nhất quyết đòi tổ chức tiệc mừng thọ 70 tuổi cho mẹ tại nhà hàng ở trung tâm Seoul do cô gái làm phó quản lý.

Khi buổi lễ đang diễn ra, một kẻ bí ẩn thả lượng khói độc khổng lồ ra khắp mọi nơi trong thành phố và khiến nhiều người mất mạng chỉ sau ít phút.

Lúc này, cả gia đình của Yong-nam và Eui-ju phải chạy lên tầng thượng để tìm kiếm cơ hội sống sót. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng khi khí độc bắt đầu dần bay lên cao.

Kịch tính xen lẫn hài hước

Ngay đầu phim, Exit mang hơi hướm của một bộ phim hài với nhịp độ chậm rãi và tập trung miêu tả cuộc sống có phần thảm hại của Yong-nam. Vốn thất nghiệp và “ăn bám” cha mẹ, anh phải chịu đựng vô số lời chì chiết của các chị chỉ để được… lĩnh tiền tiêu vặt.

Không những thế, sở thích leo núi của nhân vật cũng đến từ việc muốn dõi theo cô bạn Eui-ju mỗi ngày. Từ đây, bộ phim khai thác nhiều tình tiết gây cười gần gũi với giới trẻ hiện đại. Trong mỗi sự kiện của gia đình, Yong-nam thường xuyên “đau khổ” vì bị hỏi han chuyện nghề nghiệp, tình yêu.

review phim Loi thoat tren khong anh 2
Exit mở đầu hài hước với nhịp độ chậm rãi.

Nhưng khi thảm họa xảy đến, mọi thứ bỗng được đẩy lên một tốc độ khác hẳn. Hàng loạt khó khăn bắt đầu xuất hiện khi làn khói độc ngày một đến gần. Mọi nhân vật lúc này buộc phải chạy đua với thời gian để có thể sống sót.

Giữa thảm cảnh, Yong-nam phải tận dụng kỹ năng leo núi để tìm lối thoát cho bản thân và gia đình. Tác phẩm không ít lần khiến người xem rùng mình khi anh cứ thế cheo leo giữa những tòa cao ốc, chỉ có thể lợi dụng những họa tiết trang trí mỏng manh trên tường để bám trụ.

So với một bộ phim cùng đề tài gần đây của Hollywood là Skyscraper (2018), tác phẩm Hàn Quốc không thể sánh ngang về mặt kỹ xảo. Tuy nhiên, Exit biết cách khắc phục điểm yếu đó bằng các góc quay toàn cảnh hoặc từ trên cao xuống nhằm làm nổi bật sự nguy hiểm mà các nhân vật phải đương đầu.

Exit không khai thác quá nhiều hình ảnh chết chóc giữa thảm họa, nhưng nỗi sợ hãi luôn hiện hữu bởi những khu căn hộ không một bóng người, tiếng điện thoại di động vô chủ liên tục kêu réo, và làn khói trắng đục bao trùm mọi ngóc ngách ngày một dày đặc hơn.

review phim Loi thoat tren khong anh 3
Khi thảm họa ập tới, yếu tố kịch tính bắt đầu chiếm lĩnh. Tuy nhiên, tính hài hước vẫn được đan cài và duy trì khéo léo.

Song song với sự kịch tính, yếu tố gây cười vẫn được đạo diễn Lee Sang-geun lồng ghép đầy khéo léo để giảm bớt độ căng thẳng và tăng cường tính giải trí.

Exit đã khai thác rất tốt các tình huống tréo ngoe trong hành trình sinh tử của Yong-nam và Eui-ju. Họ lợi dụng nhiều vật dụng thường nhật để thoát khỏi nguy hiểm một cách vừa thông minh, vừa hài hước.

Khai thác khéo léo yếu tố cảm xúc gia đình

Exit tiếp tục phát huy một thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc: yếu tố cảm xúc gia đình. Thường ngày, nhà Yong-nam có thể ganh đua hay trêu chọc nhau về chuyện học hành, công việc. Nhưng khi đối mặt tình huống sinh tử, họ lại dốc sức bảo vệ lẫn nhau mà không màng nguy hiểm.

Đơn cử như nhân vật chính Yong-nam, anh bật khóc như một đứa trẻ khi cái chết cận kề, nhưng không ngại việc leo lên tòa nhà cao tầng để tìm đường thoát thân cho gia đình dù không có bất cứ món bảo hộ nào.

review phim Loi thoat tren khong anh 4
Bộ phim không thiếu những khoảnh khắc gia đình hài hước, cảm động.

Trong khi đó, cha của anh là Jang-soo (Park In-hwan) không từ mọi cách để có thể tìm ra tung tích cậu con trai còn kẹt lại ở vùng thảm họa. Thông qua hình ảnh từ chiếc máy bay điều khiển từ xa, cả gia đình dõi theo và “đứng tim” theo từng bước chạy của cậu út Yong-nam.

Một điểm ấn tượng nữa của bộ phim chính là diễn xuất của cặp đôi Jo Jung-suk và Yoona. Nổi tiếng với vai trò ca sĩ, nhưng cựu thành viên nhóm SNSD đã dần chứng tỏ khả năng diễn xuất cũng không thua kém gì giọng hát.

Với Exit, cô không làm fan thất vọng nhờ biểu cảm vô cùng đa dạng, phù hợp với màu sắc kịch tính pha lẫn hài hước của bộ phim. Nữ ca sĩ có màn tung hứng rất ăn ý với bạn diễn và không ngại ngần thực hiện những pha leo trèo hay chạy nhảy khó nhằn.

review phim Loi thoat tren khong anh 5
Cả hai diễn viên chính đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Jo Jung-suk rất xuất sắc trong việc “cân” toàn bộ mạch cảm xúc xuyên suốt thời lượng bộ phim. Trong nhiều tình huống leo trèo kịch tính, anh vẫn có thể khiến người xem bật cười bởi gương mặt “khó đỡ” hay nghẹn ngào trước tình cảm dành cho gia đình và cô bạn Eui-ju.

Nhìn chung, Exit là một tác phẩm ấn tượng và sáng tạo của Hàn Quốc khi khai thác dòng phim thảm họa pha lẫn hài hước. Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Lối thoát trên không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *