Với phần 3, sát thủ John Wick thắng lớn tại phòng vé

Vượt qua “Avengers: Endgame” tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần qua, “John Wick: Chapter 3 – Parabellum” có doanh thu tốt hơn mong đợi của nhiều người.

Trailer bộ phim ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ Phần ba loạt phim về gã sát thủ yêu chó do Keanu Reeves thể hiện.

Bộ phim hành động – giật gân John Wick: Chapter 3 – Parabellum vừa có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Có mặt tại 3.850 rạp khu vực từ 17/5, tác phẩm của đạo diễn Chad Stahelski thu ước tính hơn 57 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Đây là thành tích mở màn cao nhất của nhà phát hành Lionsgate kể từ sau phần cuối loạt Twilight (Breaking Dawn – Part 2), cũng như bốn tập The Hunger Games. Sau thất bại thê thảm của Hellboy mới đây và Long Shot, hãng rốt cuộc cũng được hưởng niềm vui.

Với cá nhân tài tử Keanu Reeves trong vai John Wick, đây cũng là thành tích mở màn cao thứ hai trong sự nghiệp của anh, sau The Matrix Reloaded (91 triệu USD, 2003) nếu không tính yếu tố lạm phát.

doanh thu John Wick 3 anh 1
Sau ba phần, John Wick đã thực sự trở thành thế lực phòng vé. Ảnh: Lionsgate.

Trải qua 5 năm, thương hiệu John Wick đã có những bước tiến dài. Tập đầu năm 2014 chỉ là một phim kinh phí thấp (30 triệu USD) với mở màn 14,46 triệu USD. Tác phẩm khép lại với doanh thu 88,7 triệu USD toàn cầu, tức vừa đủ để được “bật đèn xanh” cho phần hai.

Sau đó, John Wick: Chapter 2 (2017) nhảy vọt với mở màn 30,4 triệu USD, cũng như tổng thu toàn cầu 171,5 triệu USD. Với khởi đầu suôn sẻ lúc này của phần ba, John Wick xứng đáng được xếp vào hàng ngũ người hùng hành động có ảnh hưởng tại phòng vé như Ethan Hunt (Tom Cruise), Jason Bourne (Matt Damon) hay Bryan Mills (Liam Neeson).

Cụ thể, mở màn của John Wick: Chapter 3 cao hơn mốc 49 triệu USD đến từ Taken 2 của Liam Nesson; nằm ngay giữa mở màn của Mission: Impossible – Rogue Nation (55 triệu USD, 2015) và Mission: Impossible – Fallout (61 triệu USD, 2018); xấp xỉ khai trận của ba phần phim Bourne. Và trên thực tế, John Wick – Chapter 3 cũng không thua kém quá xa mức mở màn dao động trong khoảng 67-88 triệu USD của ba tập 007 gần nhất.

Chưa kể, các loạt phim kể trên đều có xếp hạng PG-13 (trẻ em dưới 13 cần đi kèm người giám hộ) và kinh phí tương đối cao. Ở phía ngược lại, John Wick 3 bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi), với kinh phí sản xuất khoảng 55 triệu USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *