‘Phi vụ thế kỷ – Đẳng cấp quý cô’: Chỉ đẹp thôi là chưa đủ!

Phần ngoại truyện của thương hiệu “Phi vụ thế kỷ” sở hữu điểm nhấn là sự quyến rũ của dàn diễn viên nữ cùng những bộ phục trang hào nhoáng. Song, kịch bản phim lại rất hời hợt.

Trailer bộ phim ‘Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô’ Phần ngoại truyện của thương hiệu “Ocean’s 8” nổi tiếng xoay quanh nhóm nữ tặc bao gồm 8 thành viên.

Thể loại: Hài hước, hành động, trộm cắp (heist)
Đạo diễn: Gary Ross
Diễn viên chính: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Rihanna, Sarah Paulson, Awkwafina
Zing.vn đánh giá: 6/10

review phim Ocean's 8 anh 1
Ocean’s 8 là phần ngoại truyện của loạt phim Ocean’s Eleven nổi tiếng.

Cách đây 17 năm, tựa phim hài – hành động Ocean’s Eleven (2001) khi ra mắt đã khiến khán giả mê mẩn bởi hình tượng những tên cướp đẹp trai, lịch lãm.

Với hai tập tiếp theo là Ocean’s Twelve (2004) và Ocean’s Thirteen (2007), bộ ba phim (trilogy) của đạo diễn Steven Soderbergh trở thành cột mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nhiều ngôi sao hạng A như George Clooney, Matt Damon, Brad Pitt…

Năm nay, thương hiệu phim trộm cướp mới trở lại với Ocean’s 8. Nhưng tác phẩm lại là phần ngoại truyện với các nhân vật mới, và quy tụ hàng loạt cô đào nổi tiếng tại Hollywood như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Sarah Paulson… Tại thời điểm mà nữ quyền được đề cao trong giới giải trí, kỳ vọng dành cho bộ phim là không hề nhỏ.

Trong Ocean’s 8, khán giả theo chân Debbie Ocean (Sandra Bullock) – cô em ruột của “trùm lừa” Danny Ocean (George Clooney) ở loạt phim gốc. Giống như anh trai và cha, dòng máu “trộm cắp” chảy trong huyết quản của cô.

Sau khi phải ngồi tù vì tay bạn trai cũ, Debbie cùng cô bạn thân Lou (Cate Blanchett) quyết định tập hợp một nhóm nữ kiệt, nhằm thực hiện một “phi vụ thế kỷ”. Đó là đánh trộm chiếc vòng cổ Toussaint có trị giá lên tới 150 triệu USD của công ty trang sức Cartier.

Sàn diễn thuộc về phái đẹp

Với dàn cast chính toàn là phái đẹp, Ocean’s 8 mang đến thông điệp nữ quyền đầy mạnh mẽ: phụ nữ không cần đến đàn ông cũng có thể khiến cả thế giới phải chấn động. Thông điệp càng trở nên rõ nét khi từng cô nàng đều sở hữu tính cách và sở trường hết sức riêng biệt.

Tâm điểm lớn nhất của Ocean’s 8 là Sandra Bullock và Cate Blanchett. Trong vai trò là “phiên bản nữ” của Danny Ocean, Debbie sở hữu cá tính mạnh mẽ, tự tin, luôn mang vẻ đẹp huyền bí trong những bộ phục trang khoe đường cong cơ thể. Nhìn thần thái mà Sandra Bullock mang đến cho nhân vật chính, người xem sẽ nhận ra cô rất hợp với những vai diễn sắc sảo, nghiêm túc.

review phim Ocean's 8 anh 2
Sandra Bullock và Cate Blanchett nổi bật trong dàn diễn viên của Ocean’s 8.

Trái ngược với Bullock, Cate Blanchett lại mang vẻ đẹp khá “nam tính”, cùng tính cách lạnh lùng, sắt đá. Phục trang của minh tinh người Australia chủ yếu là áo da bụi bặm hoặc blazer lịch lãm, cùng phương tiện di chuyển là chiếc motor phân khối lớn cực ngầu.

Giữa hai nhân vật Debbie và Lou cũng được cài cắm khá nhiều “ẩn ý”, khi phía biên kịch để họ có những khoảnh khắc vô cùng dễ thương như đút cho nhau ăn, hoặc ôm hôn trên cả mức tình bạn. Chưa kể, quá khứ của Lou còn nhiều điều bị bỏ ngỏ, rất dễ để đội ngũ biên kịch tiện đường phát triển “Vũ trụ điện ảnh Ocean” nếu muốn.

Bên cạnh bộ đôi chính, nhóm nhân vật còn lại cũng có điểm nhấn của riêng mình. Vai của lần lượt Helena Bonham Carter, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Awkwafina tương đối “an toàn”, và khá giống tính cách ngoài đời thực của họ.

Bất ngờ đến từ Rihanna và Anne Hathaway. Nếu như Riri bị tiếng xấu là “mặt đơ” trước ống kính suốt bấy lâu nay, thì Hathaway lại không có phong độ tốt trong quãng thời gian qua, và cả hai bị không ít fan dành cho nhiều sự lo ngại. Tuy nhiên, họ đều mang đến không ít ấn tượng ở Ocean’s 8 và không hề tỏ ra “phá đội”.

review phim Ocean's 8 anh 3
Phục trang là điểm nhấn sáng giá của bộ phim, giúp phần tôn thêm nét quyến rũ của dàn minh tinh.

Cũng có thể xem Ocean’s 8 là “show trình diễn thời trang” cầu kỳ, kéo dài gần hai tiếng khi mảng phục trang của các nhân vật đều hết sức chỉn chu. Đặc biệt, bối cảnh chính của vụ cướp chuỗi đá quý là đêm diễn MET Gala vô cùng hào nhoáng. Về phần nhìn, bộ phim hoàn toàn có thể khiến cả những tín đồ thời trang khó tính cũng phải cảm thấy thỏa mãn.

Kịch bản lỏng lẻo, thiếu thuyết phục

Có lẽ do quá tập trung vào phần thị giác, nội dung phim của Ocean’s 8 thực tế rất nhạt nhòa. Ngay từ lần đầu “trổ tài” của Debbie Ocean bằng pha trộm mỹ phẩm điệu nghệ, người xem nhận thấy mọi thứ diễn ra quá dễ dàng đến mức… ngớ ngẩn. Tín hiệu chẳng lành này hóa thành sự thật khi kế hoạch dành cho “phi vụ thế kỷ” của cô gái nhà Ocean cũng hời hợt không kém.

So với cách lên kế hoạch tinh vi, chi tiết của Danny Ocean, mưu lược của cô em gái có phần hào nhoáng hơn, nhưng lại phức tạp quá mức cần thiết. Chưa kể, nhóm nữ tặc nhiều lần rơi vào tình huống hiểm nguy, nhưng lại có thể hoàn thành nhiệm vụ hoàn toàn nhờ may mắn.

Phi vụ của các quý cô diễn ra quá trơn tru, thuận lợi, gần như không gây ra bất cứ sự căng thẳng nào. Bộ phim gần như không có tuyến nhân vật phản diện đúng nghĩa, khiến tính đối trọng của câu chuyện hao hụt.

review phim Ocean's 8 anh 4
Mọi thứ trong phim diễn ra quá đơn giản, thậm chí đến mức nhàm chán, và khiến Ocean’s 8 thiếu đi tính kịch tính cần thiết.

So với nhóm các quý ông trước đây, đối thủ của Debbie Ocean và cộng sự chỉ là những gã cảnh vệ cứng nhắc, cùng bọn cấp trên hời hợt, tham lam. Đây chính là điểm yếu chí mạng đã làm giảm độ kịch tính của Ocean’s 8.

Nhìn chung, Ocean’s 8 có thể khiến khán giả dễ tính cảm thấy hài lòng. Phần nhìn của bộ phim rất đẹp, đặc biệt nhờ sự quyến rũ của dàn diễn viên toàn minh tinh.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, nội dung phim còn thua xa bộ ba phim gốc của Steven Sodergbergh, và thông điệp nữ quyền mà tác phẩm nhắm tới còn khá hời hợt.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Phi vụ thế kỷ: Đẳng cấp quý cô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *