Đúng như tựa đề, “The Swindlers” thu hút khán giả nhờ câu chuyện “mèo vờn chuột” hấp dẫn, với hàng loạt màn đấu trí đầy bất ngờ cho đến tận cuối phim.
Thể loại: Hình sự, kịch tính
Đạo diễn: Jang Chang-won
Diễn viên chính: Hyun Bin, Yoo Ji-tae
Zing.vn đánh giá: 8/10
The Swindlers – Vòng xoáy lừa đảo là bộ phim mới nhất của tài tử Hyun Bin. |
Năm 2008, cả Hàn Quốc rúng động bởi vụ lừa đảo theo mô hình Ponzi do ông trùm Jang Doo-Chil (Heo Sung-Tae) thực hiện.
Sau khi chiếm đoạt số tiền khổng lồ lên tới 4 tỷ USD từ hàng chục nghìn nạn nhân, Doo-Chil vượt biên và biến mất. Những lời đồn đoán về số phận và món tiền khổng lồ của gã trở thành chủ đề bàn tán không ngừng cho đến tận hiện tại.
Hwang Ji-sung (Hyun Bin) là người chuyên đi lừa những kẻ lừa đảo. Anh tin rằng Jang Doo-Chil vẫn còn sống và quyết tâm tìm ra hắn để trả thù cho cái chết của cha mình. Khi tiếp cận đám tay chân từng làm việc dưới trướng tay trùm, Ji-sung chạm trán công tố viên Park Hee-soo (Yoo Ji-tae) – người chuyên xử lý các hoạt động ngầm phía sau giới quan chức cao cấp.
Bởi Jang Doo-Chil từng hối lộ nhiều quan chức để thoát tội, nên Hee-soo muốn tận diệt ung nhọt bên trong chính phủ, đồng thời truy lùng hành tung kẻ mất tích. Chung một mục tiêu, tay lừa đảo và công tố viên bắt tay nhau để truy tìm ông trùm Jang Doo-chil. Nhưng phía sau mỗi người vẫn tồn tại những mưu đồ và bí mật riêng tư.
Cuộc chiến cân não hấp dẫn, bất ngờ
The Swindlers có khá nhiều điểm tương đồng với Master – tác phẩm cũng khai thác đề tài lừa đảo của các ngôi sao Lee Byung-hun, Kim Woo Bin và Kang Dong-won.
Hai tác phẩm đều sở hữu bộ đôi nhân vật chính ở hai chiến tuyến. Họ cùng hợp tác để săn đuổi mục tiêu chung là những ông trùm lừa đảo đã cao chạy xa bay sau khi chiếm đoạt một số tiền khổng lồ.
Tuy vậy, The Swindlers vẫn chứa đựng những điểm đặc sắc riêng để không bị nhầm lẫn với tác phẩm ra mắt trước đó một năm. Sau phần mở màn về tay trùm Jang Doo-chil cùng chiến tích lừa đảo của hắn, bộ phim lần lượt giới thiệu các nhân vật chính cùng hành trình từ đối thủ thành đồng đội. Các sự kiện diễn ra nhanh gọn, đủ để khán giả nắm bắt mục tiêu ban đầu của tác phẩm.