Bộ phim ngôn tình Đài Loan sở hữu dàn diễn viên trẻ trung, đầy sức sống, cùng một số yếu tố kỹ thuật nổi trội. Song, kịch bản của tác phẩm lại thiếu đi những điểm nhấn cần thiết.
Thể loại: Lãng mạn, giả tưởng
Đạo diễn: Tạ Tuấn Nghị
Diễn viên chính: Lưu Dĩ Hào, Tống Vân Hoa, Thạch Trí Điền, Nghiêm Chính Lam, Lý Thuyên, Diêu Ái Ninh.
Zing.vn đánh giá: 6/10
Thanh xuân ơi, chào em là bộ phim ngôn tình của điện ảnh Đài Loan có chứa đựng yếu tố xuyên không. |
Chuyện phim Take Me to the Moon – Thanh xuân ơi, chào em bắt đầu khi Uông Chính Tường (Lưu Dĩ Hào) gặp lại cô bạn học Lý Bội Ân (Tống Vân Hoa) tại Tokyo, Nhật Bản sau nhiều năm xa cách.
Vốn có năng khiếu âm nhạc từ thời trung học, nhưng Bội Ân lại thất bại với lựa chọn đi theo đam mê của mình. Cuối cùng, cô qua đời vì áp lực công việc và cuộc sống.
Khi còn đang đau khổ và dằn vặt vì cái chết của bạn thân, Uông Chính Tường bỗng có cơ hội du hành về quá khứ. Anh buộc phải chạy đua với thời gian để ngăn cản Bội Ân đi theo con đường âm nhạc, đồng thời thổ lộ những tình cảm thầm kín mà bản thân che giấu suốt bấy lâu nay.
Điểm nhấn về bối cảnh và âm nhạc
Trước tiên, bộ phim Thanh xuân ơi, chào em đã làm rất tốt yếu tố bối cảnh khi mang đến cho khán giả thế giới học đường vô cùng thú vị tại Đài Loan vào năm 1997.
Tuổi thanh xuân khi đó gắn liền với những chiếc máy nuôi thú ảo hay các loạt trò chơi điện tử kinh điển như King of Fighters, đua xe, đá banh bàn… tại trung tâm thương mại. Những trò nghịch phá, chọc ghẹo nhau đậm chất thập niên 1990 đều được đội ngũ làm phim tái hiện hết sức chân thực.
Ở đó, những cuốn truyện tranh trở thành thứ “tài sản” vô giá và nuôi dưỡng ước mơ cho nhiều thế hệ học trò. Tuy nhiên, tác phẩm của Tạ Tuấn Nghị còn mang đôi nét nghịch phá khi các nhân vật chính lén lút lên ban công trường học để hút thuốc lá, lái xe máy chạy trốn cảnh sát, hay chuyền tay nhau những đĩa phim “người lớn”.
Bức tranh giới trẻ vào năm 1997 tại Đài Loan được mô tả khá thú vị trong phim. |
Dàn diễn phụ trẻ trung gồm những cái tên như Thạch Trí Điền, Nghiêm Chính Lam, Lý Thuyên và Diêu Ái Ninh thể hiện tốt sự nhí nhố, tinh nghịch và những mối tình “gà bông” tuổi học trò.
Âm nhạc cũng là một điểm nhấn sáng giá khác của tác phẩm. Trên thực tế, Thanh xuân ơi, chào em cũng là tác phẩm tưởng nhớ 20 năm ngày mất của Trương Vũ Sinh nên các bài hát trong phim đều là nhạc phẩm do chính nam ca sĩ từng sáng tác.
Loạt ca khúc từ sôi động cho tới buồn da diết phần nào giúp khơi gợi sự tiếc nuối và những khát vọng của tuổi thanh xuân. Ngoài ra, việc bộ đôi diễn viên chính Lưu Dĩ Hào và Tống Vân Hoa đều có khả năng nhạc lý tốt giúp cho màn trình diễn của họ thêm phần cảm xúc.
Câu chuyện tình yêu xuyên không nhạt nhòa
Chọn đề tài du hành thời gian vốn rất được ưa chuộng tại các nước châu Á, nhưng Thanh xuân ơi, chào em lại chưa thể mang đến một cốt truyện thực sự cuốn hút.
Các tình tiết trong phim cứ thế diễn ra một cách bình lặng mà không có bất cứ điểm nhấn thú vị nào. Ngay cả quá trình thay đổi quá khứ bằng cách phá hoại buổi diễn âm nhạc của Uông Chính Tường cũng vô cùng đơn giản và chẳng hề có nút thắt bất ngờ.
Tuy chỉ có ba ngày để thay đổi quá khứ, nhưng nhân vật nam chính lại tỏ ra khá bình thản. Nhịp phim chậm rãi, thiếu hẳn sự gấp gáp để mô tả việc chạy đua với thời gian khiến sự kịch tính hoàn toàn vắng bóng.
Kịch bản phim để lại nhiều tiếc nuối cho người xem. |
Không những thế, câu chuyện tình cảm trong phim cũng không quá lôi cuốn. Giữa Uông Chính Tường và Lý Bội Ân gần như không có bất kỳ điểm chung nào. Trong khi vai diễn của Tống Vân Hoa là một cô gái sôi động, cá tính với năng khiếu âm nhạc, thì cậu bạn thân lại hiền lành tới mức nhạt nhẽo.
Anh hoàn toàn bị cuốn theo sở thích, cuộc sống của mối tình đầu, mà chẳng hề có bất cứ dấu ấn cá nhân nào. Cho tới cuối phim, khán giả vẫn khó có thể hiểu được tại sao bộ đôi lại có thể nảy sinh tình cảm trong khi tương tác giữa hai người là cực kỳ ít ỏi.
Đó cũng là lý do khiến nhân vật của Lưu Dĩ Hào bị bạn diễn che lấp hoàn toàn. Ngôi sao của loạt phim truyền hình Khi ta gặp lại nhau gần như chỉ có một nét biểu cảm sầu thảm xuyên suốt tác phẩm. Ngược lại, Tống Vân Hoa dễ dàng thể hiện thành công hình ảnh một cô gái năng động, lạc quan, nhưng phải gánh chịu nhiều nỗi đau trong tâm hồn.
Nhìn chung, Thanh xuân ơi, chào em chỉ phù hợp với những ai muốn tìm kiếm cảm giác hoài cổ về thời thanh xuân, hoặc là fan của bộ đôi diễn viên chính. Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.